Cách bố trí phòng hội thảo, hội trường hợp lý nhất

Thuê phòng hội thảo Hà Nội giá rẻ

Không phải đơn thuần mà các đơn vị thiết kế lại đưa ra nhiều mẫu thiết kế về phòng họp như vậy. Các mẫu phòng hội thảo sẽ mang đến những giá trị khác nhau, tùy vào nhu cầu sử dụng cho từng mục đích khác nhau và còn tùy thuộc vào thành phần, nội dung, chiều dài của cuộc họp. Các kiểu bố trí phòng hội thảo như thế nào là phù hợp cũng góp 1 phần quan trọng cho kết quả thành công của cuộc họp. Hãy cùng VPLACE tìm hiểu các kiểu setup phòng họp thông dụng nhất nhé.

Bố trí phòng hội thảo theo sơ đồ rạp hát

 

bố trí phòng hội thảo

Với sơ đồ rạp hát, phòng sẽ được chia ra làm 2 khu vực. Khu vực khách mời (Khán giả) và khu vực dành cho diễn giả. Khu vực khách mời thì có ghế và không có bàn. Khu vực của diễn giả thì có thể trang bị thêm các phương tiện như bàn, máy chiếu, bục phát biểu. Với kiểu sơ đồ này phù hợp với các chương trình ra mắt sản phẩm mới của một doanh nghiệp, các buổi văn nghệ hay một cuộc thi.

Sơ đồ rạp hát rất thích hợp với các sự kiện có đông người tham gia, không cần ghi chú. Tuy nhiên nên lưu ý việc bố trí sắp xếp bàn ghế sao cho các khách mời có thể quan sát được diễn giả đang nói gì ở phía bên trên bục mà không bị che khuất bởi người ngồi phía đằng trước.

Bố trí phòng hội thảo theo sơ đồ chữ U

Img7 Optimized

Khi bố trí phòng hội thảo theo sơ đồ chữ U, ghế sẽ được xếp xung quanh bàn tạo thành hình chữ U. Với kiểu sơ đồ chữ U thì mọi người có thể dễ dàng tương tác với nhau. Và cũng rất dễ dàng làm việc trực tiếp khi ngồi đối mặt với nhau.

Kiểu sơ đồ chữ U này hợp với các cuộc họp hội nghị, cổ đông, cuộc họp hội đồng quản trị, họp ủy ban, hay các nhóm thảo luận trình bày với nhau một đề tài nào đó. Không gian làm việc theo kiểu bố trí này rất tốt. Rất thích hợp với số lượng người tham dự dưới 25 người. Bởi vì loại bàn họp này khá hẹp. Chính vì thế mà số lượng người thích hợp thì việc tương tác sẽ tốt hơn.

Điều quan trọng nhất khi sử dụng sơ đồ này là vị trí sắp xếp các bàn ghế có khoảng cách tốt nhất. Để trong quá trình họp người tham dự có thể thuận tiện ra vào. Hạn chế sắp xếp bàn ghế không đối xứng. Hoặc khoảng cách giữa các ghế quá rộng hay quá hẹp.

Bố trí phòng hội thảo theo sơ đồ lớp học

bố trí phòng hội thảo

Lớp học là hình ảnh có lẽ là rất quen thuộc với chúng ta. Hình ảnh quen thuộc ấy cũng đã khai hóa và môi trường chuyên nghiệp tại các công ty. Bố trí phòng hội thảo theo kiểu dạng hình lớp học như thế được áp dụng khả phổ biến. Nó được áp dụng khi có yêu cầu đòi hỏi nhân viên nâng cao chuyên nghành lĩnh vực như các lớp đào tạo. Và theo kiểu bố trí này thì diễn ra sẽ đứng phía trên bục. Sau đó truyền đạt lại những kiến thức cho những khách mời phía dưới.

Khác với kiểu chữ U, kiểu dạng lớp học này yêu cầu nghiêm ngặt người tham gia. Và phải có tài liệu và dụng cụ ghi chép trong suốt buổi đào tạo. Để trong quá trình truyền đạt kiến thức, nên note lại những điều quan trọng. Tất nhiên, kiểu lớp học này không đơn giản là bố trí theo giống kiểu lớp học thông thường. Vì kiến thức đối với lĩnh vực là khá rộng, thời gian truyền đạt có thể lên đến vài giờ. Chính vì thế việc sử dụng tranh ảnh là cần thiết để tránh sự nhàm chán. Do vậy, bố trí phòng hội thảo sao cho hài hòa về cả âm thanh và ánh sáng để diễn giả có thể truyền đạt kiến thức một cách tốt nhất.

Bố trí phòng hội thảo theo kiểu Workshop

bố trí phòng hội thảo

Gỡ sự trang nghiêm, sự khuô mẫu trong phòng họp. Khai thác sáng tạo tự do lên nhận định của bản thân. Bố trí phòng theo kiểu Workshop giống như một buổi họp bình thường đưa các thành viên trong phòng đến gần nhau hơn.

Cách bố trí trong phòng với bàn ghế được xếp thành từng nhóm. Mỗi nhóm gồm từ 6-10 người quay lại với nhau. Cả phòng sẽ có nhiều nhóm tạo thành một khối hoàn chỉnh. Sẽ có 1 người đứng nói giữ vai trò chủ chốt, tạo sinh khí cho phòng hội thảo. Người giữ vai trò này sẽ tự do đi đến các nhóm. Hoặc cho các nhóm có thời gian thảo luân với nhau. Cuối cùng người có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó sẽ chốt lại những điều trước đó đã thảo luận.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN CHI TIẾT:

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG VIỆT NAM

📌 Hotline: 0912 123 267 – 0989 618 532
📌 Email: hoitruonghanoi@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *